พัฒนาการเพื่อความยั่งยืน
นโยบายและเป้าหมายการจัดการด้านความยั่งยืน
บริษัทฯขับเคลื่อนความยั่งยืนด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านการพัฒนากลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ ต่อประเทศชาติ ประชาชนและบริษัท โดยสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กรสหประชาชาติ (UN SDGs) และหลักการสากลตามแนวทางข้อตกลงแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) เพื่อเป้าหมายในการยกระดับสุขภาพของทุกคนในสังคมด้วยการดูแลและป้องกัน บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการ การบริหารจัดการความเสี่ยง และการกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ และ การพัฒนานวัตกรรมใหม่
การจัดการความยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ
ภารกิจของบริษัทฯ คือการทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของผู้บริโภคและลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ ที่มีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันในทุกภูมิภาคทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้นยังคำนึงถึงผลกระทบในเชิงบวกด้วยการสร้างความตระหนักรู้ผ่านการสื่อสารและการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค
นอกจากการให้ความสำคัญกับรสชาติและคุณภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว ผู้บริโภคในปัจจุบันยังตระหนักถึงสุขภาพมากขึ้น และให้ความสำคัญกับคุณค่าทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพที่ดีและการมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น ดังนั้น ผู้บริโภคทั่วโลกจึงชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่ดีกว่าเดิมต่อสุขภาพ และมีความรอบรู้มากขึ้นเกี่ยวกับคุณภาพของอาหาร ความปลอดภัย และคุณค่าทางโภชนาการ
ในการตอบสนองต่อแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงในด้านความพึงพอใจและความตระหนักรู้ที่มีมากขึ้น บริษัทฯมุ่งมั่นที่จะพัฒนาในการนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ เปี่ยมด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมและตรงตามข้อกำหนดด้านโภชนาการของผู้บริโภคแต่ละช่วงวัยและที่มีสุขภาพที่แตกต่างกัน โดยเป็นไปตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่ 2 ขององค์การสหประชาชาติ คือ “ยุติความหิวโหย บรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการและส่งเสริมเกษตรกรรมที่ยั่งยืน” (United Nations’ Sustainable Development Goal 2 “End hunger, achieve food security and improved nutrition and promote sustainable agriculture”)
ความปลอดภัยด้านอาหาร
ความมั่นคงด้านอาหาร ความปลอดภัยด้านอาหาร และโภชนาการที่ดี เป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกัน และมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพของประชากร อาหารที่ปนเปื้อนทำให้เกิดโรค ซึ่งส่งผลกระทบในทางลบทั่วโลกทั้งในด้านสังคมและเศรษฐกิจ รวมถึงการสูญเสียทรัพยากรมนุษย์ และสร้างแรงกดดันต่อระบบและงบประมาณด้านสาธารณสุข ในฐานะที่บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการด้านอาหารแบบครบวงจร (Food Solutions) ระดับโลก บริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว และได้นำแนวทางต่างๆ มาใช้เพื่อดำรงคุณภาพและความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ
การตลาดอย่างรับผิดชอบ
บริษัทฯ มุ่งมั่นในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดที่ให้ข้อมูลและสร้างความตระหนักรู้ สนับสนุนลูกค้าของบริษัทฯ และผู้บริโภคให้ตระหนักถึงโอกาสที่มีในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพและต่อชุมชนของตน ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญในการสร้างความโปร่งใส และให้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตัดสินใจโดยมีข้อมูล และเลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการ ความชื่นชอบ และวิถีชีวิตของผู้บริโภค
การจัดการความยั่งยืนในมิติสังคม
บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะวางรากฐานการจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างแข็งแกร่งบนพื้นฐานของความยุติธรรมและความเสมอภาคโดยเป็นไปตามหลักการชี้แนะว่าด้วยธุรกิจและสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ (United Nations’ Guiding Principles on Business and Human Rights (UNGP)) บริษัทฯ ยังมุ่งมั่นในการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียของบริษัทฯ อย่างสม่ำเสมอ การจัดการความยั่งยืนในมิติสังคมประกอบด้วย
- การไม่เลือกปฏิบัติ บริษัทฯ ตระหนักและเห็นคุณประโยชน์ของการนำความคิด ทักษะและประสบการณ์ที่แตกต่างของบุคลากรมาต่อยอดให้เป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน บริษัทจึงเสริมสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความเคารพซึ่งกันและกัน สามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานของความแตกต่าง ไม่มีการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบโดยเด็ดขาด อีกทั้งได้กำหนดนโยบายเรื่องการเลือกปฏิบัติไว้เป็นหลักเกณฑ์เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น
- อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน บริษัทได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับอาชีวอนามัย ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของพนักงานอย่างต่อเนื่อง