นวัตกรรม ข่าวสารอุตสาหกรรม และกิจกรรมอื่นๆ
- Superior Taste Award 2022
จาก International Taste Institute ณ กรุงบรัสเซลล์ ประเทศเบลเยี่ยม มอบให้แก่ ผลิตภัณฑ์ “ไก่เบญจา” และ “ไส้กรอกซีพี” 3 รสชาติ รวมถึงผลิตภัณฑ์ “มีทซีโร่” 2 รสชาติ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าว
- รางวัลสาขา แฟรนไชส์อาหารยอดเยี่ยม 2022 จากงาน Thailand Franchise Award 2022
จัดโดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มอบให้แก่ ธุรกิจ “ห้าดาว” สุดยอดธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐานที่ดีและมีความโดดเด่นในทุกๆด้าน
- รางวัล Most Popular Investment Franchise In Thailand 2022
จัดโดย เว็บไซต์ Thai Franchise Center มอบให้แก่ ธุรกิจ “ห้าดาว” ธุรกิจแฟรนไชส์นิยมลงทุนอันดับ 1 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และ รางวัล “New Arrival Hot Franchise in Thailand 2022” มอบให้แก่ ธุรกิจ“ไฮพอร์ค” ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์อาหารที่พร้อมสนับสนุนให้คนไทยมีกิจการที่มั่นคงเป็นของตนเอง
- รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ประจำปี 2565
ประเภทเชิดชูเกียรติ จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มอบให้แก่ บจ.อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สะท้อนการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกับบริบทโลกยุคใหม่ในด้านต่างๆ อาทิ นวัตกรรม การออกแบบ การสร้างแบรนด์
- Marketing Award of Thailand 2022
จัดโดย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โดย ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชได้รับรางวัล Grand Prize สุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี จากคะแนนสูงสุดแต่ละในกลุ่มรางวัล รางวัลระดับ Gold ประเภทการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ (Strategic Marketing) ประสบความสำเร็จขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ในระยะเวลาเพียง 18 เดือน พร้อมทั้งรางวัลประเภทการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovations & Martech) มาครองถึง 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ “MEAT ZERO” และ “CP โบโลน่า”
บริษัท ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้เป็น No.1 Brand Thailand 2020-2021 ในหมวดอาหารแช่แข็ง จากนิตยสาร Marketeer นิตยสารด้านการตลาดชั้นนำของไทย โดย อาหารแช่แข็งภายใต้ ซีพี แบรนด์ ได้เป็นแบรนด์ยอดนิยม และอยู่ในใจของคนไทยประจำปี 2021
บริษัท ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้เป็น No.1 Brand Thailand ในหมวดอาหารอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟ และ ไส้กรอก จากนิตยสาร Marketeer ซึ่งเป็นผลจากทำผลสำรวจ Marketeer No.1 Brand Thailand ที่นิตยสารจัดสำรวจผู้บริโภคขึ้นประจำปี 2020-2021 และ ซีพี ได้เป็นแบรนด์ยอดนิยมของผู้บริโภคทั่วประเทศ ในปี 2564
นอกจากนี้ C.P. Merchandising ยังได้รับรางวัล Brand Leadership Award จากเวที Thailand Best Brand Awards ประจำปี 2019 มอบโดย World Marketing Congress องค์กรนานาชาติที่มุ่งพัฒนาด้านการตลาดที่ยั่งยืน ในฐานะองค์กรชั้นนำที่มีความโดดเด่นด้านการตลาด และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บนพื้นฐานของการพัฒนาที่ยั่งยืน ตอกย้ำ ซีพีเอฟ เป็นแบรนด์ระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอาหารแบบครบวงจร คุณภาพปลอดภัย ได้มาตรฐานสากล เพื่อสุขภาพผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ
นิตยสารแบรนด์เอจ (BrandAge) รายงานผลการสำรวจ Thailand’s Most Admired Company ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นการทำวิจัยร่วมกับคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เรื่องความน่าเชื่อถือขององค์กร หรือบริษัท ในเรื่องการมีภาพลักษณ์ที่ดี การมีความสามารถในการแข่งขันที่โดดเด่น การขับเคลื่อนองค์กรผ่านนวัตกรรม ทำให้เกิดความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร จากการวิจัยใน 17 กลุ่มธุรกิจ พบว่า บริษัท ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง จำกัด บริษัทในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มประเภทอาหาร โดยมีหัวข้อหลักที่ประเมิน ได้แก่ ความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation) ภาพลักษณ์องค์กรและความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate CSR) การประกอบธุรกิจ และความสำเร็จ (Business Performance) ภาพลักษณ์แบรนด์ของกิจการ (Image of Brand) และผู้บริหาร (Management) ถือเป็นการรักษาตำแหน่งอันดับ 1 สุดยอดองค์กรครองใจผู้บริโภค 2 ปีติดต่อกัน