เกี่ยวกับบริษัท
เกี่ยวกับบริษัท
บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการบริการด้านอาหารแบบครบวงจร (food solutions) นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารและบริการด้านอาหารแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านอาหารและผู้บริโภคผ่านช่องทางที่หลากหลายของบริษัทฯ ในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก
เกี่ยวกับบริษัท
ธุรกิจ
โครงสร้างตามกลุ่มธุรกิจ
ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของบริษัท ในหมวดโปรตีนที่หลากหลายโดยมีผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อเป็ด ไข่ และผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชเป็นต้น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายอันหลากหลายของบริษัท ตั้งแต่ช่องทางการขายปลีก ผู้ให้บริการด้านอาหาร และผู้จัดจำหน่ายขายส่ง ทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีเหนือคู่แข่งของเรา
ธุรกิจ
ความยั่งยืน
บรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี
ความมุ่งมั่น
our mision
สื่อเผยแพร่
สื่อเผยแพร่
ศูนย์ข่าวสารบริษัท นำเสนอเรื่องราวครอบคลุมทั้งความยั่งยืน
นวัตกรรม ข่าวสารอุตสาหกรรม และกิจกรรมอื่นๆ
media-center
สื่อเผยแพร่
ติดตามข่าวสารล่าสุด และเรื่องราวดีๆ จากซีพีเอฟจีเอสได้ที่นี่
ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง คว้า 2 รางวัลสุดยอดผู้ส่งออกอาหารแห่งปีระดับภูมิภาค จากเวที The Asian Export Awards 2021
19 เม.ย. 2565
ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง คว้า 2 รางวัลสุดยอดผู้ส่งออกอาหารแห่งปีระดับภูมิภาค จากเวที The Asian Export Awards 2021
     บริษัท ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง จำกัด  รับ 2 รางวัลสุดยอดบริษัทส่งออกอาหารแห่งปี 2021 จากเวที The Asian Export Awards  2021 จากผลิตภัณฑ์ Meat Zero และบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้ส่งออกอาหารชั้นนำที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภค และร่วมสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อม เพิ่มความเชื่อมั่นต่อผลิตภัณฑ์ แบรนด์ CP ให้กับลูกค้าทั่วโลก
     นายอาณัติ จุลินทร รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รับ 2 รางวัลสุดยอดผู้ส่งออกอาหารแห่งปี 2021 (The Asian Export Awards 2021) จากเวที The Asian Export Awards 2021 จัดโดย Manufacturing Asia สื่อชั้นนำด้านการส่งออกระดับภูมิภาคเอเชีย ประกอบด้วย รางวัลผู้ส่งออกด้านนวัตกรรมอาหารแห่งปี 2021 (The Export Initiative of the Year - Food) จากผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช Meat Zero และ รางวัลผู้ส่งออกด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนแห่งปี 2021  (The Product Exporter of the Year – Food) จากนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์กล่องสินค้าผลิตภัณฑ์ไก่ที่ลดการใช้กระดาษ ตอกย้ำการเป็นบริษัทผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารที่มาจากห่วงโซ่การผลิตที่ยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
     "การได้รับรางวัลสำคัญในครั้งนี้ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและคู่ค้าของ ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง บริษัทในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง มีมาตรฐานความปลอดภัย และมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่อุปทานตามมาตรฐานสากล" นายอาณัติกล่าว
     รางวัลผู้ส่งออกด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนแห่งปี 2021 หรือ The Product Exporter of the Year – Food เป็นผลจากบริษัทฯ ได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์กล่องสินค้ากลุ่ม C.P. brand black bag ผ่านการดำเนินโครงการ "นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ ซีพี" (C.P.Packaging Innovation project) ซึ่งสามารถลดการใช้กระดาษในการผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ 44% เทียบกับกล่องเดิม แต่ยังเพิ่มความแข็งแรง กล่องไม่ฉีกขาดง่าย ช่วยให้การยกหรือขนส่งสะดวกขึ้น  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังออกแบบกล่องทำหน้าที่เป็นตัวนำเสนอสินค้าบนชั้นวางสินค้า ช่วยให้สินค้าโดดเด่น และดึงดูดสายตาลูกค้าได้ดีขึ้น
     ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำร่องใช้กล่องกระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กับผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ Flamin Chicken tenders ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี และต่อยอดใช้กับสินค้าอาหารอื่นๆ อีก 4 ประเภท ตลอดปี 2564 บริษัทฯ ใช้กล่องกระดาษแบบใหม่มากกว่า 200,000 กล่อง ซึ่งเทียบเท่ากับการไม่ตัดต้นไม้ได้กว่า 170 ต้น
     ขณะที่ รางวัล "ผู้ส่งออกด้านนวัตกรรมอาหารแห่งปี 2021"  (The Export Initiative of the Year - Food) เป็นผลจากการพัฒนานวัตกรรมเนื้อจากพืช แบรนด์ Meat Zero ซึ่งมาจากผลสำเร็จในการคิดค้นนวัตกรรม PLANT-TEC ที่บริษัทร่วมกับสถาบันศึกษา แสะศูนย์วิจัยชั้นนำจากทั่วโลก เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง ทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น ไปจนถึงเนื้อสัมผัส ยังให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ด้วยส่วนประกอบที่ทำจากพืช ปราศจากคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีโปรตีนเทียบเคียงกับเนื้อสัตว์ และไฟเบอร์สูง ตอบรับผู้บริโภคกลุ่มมังสหวิรัติยืดหยุ่น กลุ่มรักสุขภาพ
     ผลิตภัณฑ์ Meat Zero ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคคนไทยนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2564 กลายเป็นแบรนด์เนื้อจากพืชอันดับหนึ่งของไทยอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ ได้ส่งออกไปสู่ตลาดฮ่องกง และสิงคโปร์ และในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนส่งออกไปที่เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน และประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียน ตามเป้าหมายที่จะก้าวสู่การเป็นแบรนด์เนื้ออันดับ 1 ของเอเชียภายในอีก 3 ปีข้างหน้า และยังมีแผนส่งออก Meat Zero ไปตลาดสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรปอีกด้วย
     ซี.พี.เมอร์แชนไดซิ่ง มุ่งมั่นขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมอาหารตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย มีคุณค่าโภชนาการสูง ร่วมดูแลสังคมและใส่ใจสิ่งแวดล้อม.
กิจกรรมอื่น ๆ
CPFGS ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้บริโภค ชู NutriMax อาหารทางการแพทย์ สูตรครบถ้วนพร้อมรับประทาน ในงานประชุมวิชาการแพทย์ฯ 
13 ก.พ. 2567
CPFGS ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้บริโภค ชู NutriMax อาหารทางการแพทย์ สูตรครบถ้วนพร้อมรับประทาน ในงานประชุมวิชาการแพทย์ฯ 
องค์กรนานาชาติ ชมฟาร์มไก่อัจฉริยะ ซีพีเอฟ ต้นแบบการผลิตอาหารคุณภาพสู่ผู้บริโภค
25 ม.ค. 2567
องค์กรนานาชาติ ชมฟาร์มไก่อัจฉริยะ ซีพีเอฟ ต้นแบบการผลิตอาหารคุณภาพสู่ผู้บริโภค
Chester’s x ชาตรามือ เขย่าเมนูใหม่สุดแหวกแนว! ‘ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ’ ฟิวชั่นคาวหวาน ผสานความอร่อยแบบคาดไม่ถึง
25 ม.ค. 2567
Chester’s x ชาตรามือ เขย่าเมนูใหม่สุดแหวกแนว! ‘ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ’ ฟิวชั่นคาวหวาน ผสานความอร่อยแบบคาดไม่ถึง
ซีพีเอฟ มุ่งมั่นพัฒนาอาหารดีต่อใจ ดีต่อโลก เปิดตัวถาดไข่ไก่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
09 ม.ค. 2567
ซีพีเอฟ มุ่งมั่นพัฒนาอาหารดีต่อใจ ดีต่อโลก เปิดตัวถาดไข่ไก่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
www.cpfgs.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม)
x