เกี่ยวกับบริษัท
เกี่ยวกับบริษัท
บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านการบริการด้านอาหารแบบครบวงจร (food solutions) นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารและบริการด้านอาหารแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมด้านอาหารและผู้บริโภคผ่านช่องทางที่หลากหลายของบริษัทฯ ในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลก
เกี่ยวกับบริษัท
ธุรกิจ
โครงสร้างตามกลุ่มธุรกิจ
ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของบริษัท ในหมวดโปรตีนที่หลากหลายโดยมีผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อเป็ด ไข่ และผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชเป็นต้น ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายอันหลากหลายของบริษัท ตั้งแต่ช่องทางการขายปลีก ผู้ให้บริการด้านอาหาร และผู้จัดจำหน่ายขายส่ง ทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีเหนือคู่แข่งของเรา
ธุรกิจ
ความยั่งยืน
บรรษัทภิบาลและการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน
ขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างความสมดุลทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานการกำกับดูแลกิจการที่ดี
ความมุ่งมั่น
our mision
นักลงทุนสัมพันธ์
นักลงทุนสัมพันธ์
บริษัทมุ่งเน้นที่จะสร้างผลตอบแทนด้วยความใส่ใจให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน อันจะนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
นักลงทุนสัมพันธ์ ติดต่อนักลงทุนสัมพันธ์
สื่อเผยแพร่
สื่อเผยแพร่
ศูนย์ข่าวสารบริษัท นำเสนอเรื่องราวครอบคลุมทั้งความยั่งยืน
นวัตกรรม ข่าวสารอุตสาหกรรม และกิจกรรมอื่นๆ
media-center
สื่อเผยแพร่
ติดตามข่าวสารล่าสุด และเรื่องราวดีๆ จากซีพีเอฟจีเอสได้ที่นี่
"Meat Zero" รุกตลาด แพลนต์เบสด์ต่างประเทศ ประเดิมเสิร์ฟชาวสิงคโปร์ และฮ่องกง เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดเนื้อทางเลือกอันดับ 1 ของเอเชียใน 3 ปี
19 พ.ย. 2564
"Meat Zero" รุกตลาด แพลนต์เบสด์ต่างประเทศ ประเดิมเสิร์ฟชาวสิงคโปร์ และฮ่องกง เดินหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดเนื้อทางเลือกอันดับ 1 ของเอเชียใน 3 ปี

“MEAT ZERO” แบรนด์นวัตกรรมเนื้อจากพืช (Plant-based Meat) อันดับ1 ของประเทศไทย นำเผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน – พร้อมปรุง บุกตลาดเอเชีย เริ่มต้นที่ สิงคโปร์ และฮ่องกง  เจาะกลุ่มผู้บริโภคทั้งกลุ่มวีแกน กลุ่มมังสวิรัติยิดหยุ่น รวมถึงผู้รักสุขภาพ พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นสู่การเป็นแบรนด์เนื้อทางเลือกเบอร์ 1 ของเอเชีย ภายใน 3 ปี


นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ตระหนักถึงผู้บริโภคกลุ่มวีแกนและกลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian) มีสัดส่วนคิดเป็นร้อยละ 29 ของประชากรโลก และมีจำนวนเพิ่มขึ้นมากในแต่ละปี โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย เช่น ฮ่องกง ที่ในปัจจุบันมีผู้บริโภคกลุ่มนี้อยู่ถึงร้อยละ 40 ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม อาหารกลุ่ม Plant based นั้น ยังมีข้อจำกัดเรื่องราคาค่อนข้างสูง ชนิดสินค้าที่ไม่หลากหลาย และไม่แพร่หลายมากนัก ซีพีเอฟ ผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารระดับโลก จึงได้ค้นคว้าวิจัย MEAT ZERO ร่วมกับสถาบันศึกษา แสะศูนย์วิจัยชั้นนำจากทั้ง ในไทย อเมริกา ญี่ปุ่น และไต้หวัน เป็นเวลามากกว่า 3 ปี จนประสบความสำเร็จได้เป็นนวัตกรรม PLANT-TEC ซึ่งเป็นเทคนิคการผลิตอาหารจากพืชที่สร้างรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง ทั้งลักษณะ รสชาติ กลิ่น ไปจนถึงเนื้อสัมผัส ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารหลากหลายรุปแบบในราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ยิ่งไปกว่านี้ แบรนด์ MEAT ZERO ยังให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ด้วยส่วนประกอบที่ทำจากพืช จึงปราศจากคอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีปริมาณโปรตีนเทียบเคียงกับเนื้อสัตว์ และไฟเบอร์ที่สูงอีกด้วย


ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช MEAT ZERO เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จนกลายเป็นแบรนด์ Plant- based อันดับหนึ่งของไทยในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยยอดขายกว่า 4 ล้านแพ็ค นับตั้งแต่เปิดตัว และล่าสุด เพิ่งคว้ารับรางวัลชนะเลิศ BEST PLANT-BASED BRANDING จาก Root The Future Plant-Based Food Awards 2021 จากผลคะแนนโหวตของผู้บริโภค อีกด้วย


สำหรับในเดือนพฤศจิกายนนี้ ซีพีเอฟ ได้นำผลิตภัณฑ์ยอดนิยม แบรนด์ MEAT ZERO  ทั้ง โบโลน่าจากพืช ข้าวกระเพราเนื้อจากพืช สปาเก็ตตี้เนื้อสับ เสิร์ฟความอร่อยจากไทย สู่ผู้บริโภคสิงคโปร์ ผ่านร้านค้า และช่องทางออนไลน์ เช่น Cold Storage NTUC FairPrice FairPrice Online RedMart Amazon Caltex SPC และ Sinopac Petrol Kiosks และสำหรับฮ่องกง ผลิตภัณฑ์ MEAT ZERO วางจำหน่ายแล้วที่ร้าน WELLCOME Stores AEON Stores (Hong Kong) YATA Department Store ABOUTHAI Stores FRESH Stores PANDAMART และ HKTVMALL  


ทั้งนี้ การเปิดตลาดเอเชียในปีนี้ เป็นเพียงก้าวแรกของ MEAT ZERO ก่อนที่จะขยายไปสู่ตลาดยุโรป อเมริกา และภูมิภาคอื่นๆ ตามเป้าหมายการเป็นแบรนด์เนื้อทางเลือกอันดับ 1 ของเอเชีย ภายในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ พร้อมก้าวสู่การเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีอาหารแห่งอนาคต หรือ Food Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทั่วโลก

กิจกรรมอื่น ๆ
CPFGS ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้บริโภค ชู NutriMax อาหารทางการแพทย์ สูตรครบถ้วนพร้อมรับประทาน ในงานประชุมวิชาการแพทย์ฯ 
13 ก.พ. 2567
CPFGS ยกระดับการดูแลสุขภาพผู้บริโภค ชู NutriMax อาหารทางการแพทย์ สูตรครบถ้วนพร้อมรับประทาน ในงานประชุมวิชาการแพทย์ฯ 
องค์กรนานาชาติ ชมฟาร์มไก่อัจฉริยะ ซีพีเอฟ ต้นแบบการผลิตอาหารคุณภาพสู่ผู้บริโภค
25 ม.ค. 2567
องค์กรนานาชาติ ชมฟาร์มไก่อัจฉริยะ ซีพีเอฟ ต้นแบบการผลิตอาหารคุณภาพสู่ผู้บริโภค
Chester’s x ชาตรามือ เขย่าเมนูใหม่สุดแหวกแนว! ‘ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ’ ฟิวชั่นคาวหวาน ผสานความอร่อยแบบคาดไม่ถึง
25 ม.ค. 2567
Chester’s x ชาตรามือ เขย่าเมนูใหม่สุดแหวกแนว! ‘ไก่ & ฟรายส์ ชาไทยตรามือ’ ฟิวชั่นคาวหวาน ผสานความอร่อยแบบคาดไม่ถึง
ซีพีเอฟ มุ่งมั่นพัฒนาอาหารดีต่อใจ ดีต่อโลก เปิดตัวถาดไข่ไก่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
09 ม.ค. 2567
ซีพีเอฟ มุ่งมั่นพัฒนาอาหารดีต่อใจ ดีต่อโลก เปิดตัวถาดไข่ไก่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล 100%
www.cpfgs.co.th ใช้คุกกี้บนเว็บไซต์นี้เพื่อการบริหารเว็บไซต์ และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของท่าน (เรียนรู้เพิ่มเติม)
x